Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,641,205
:  96
Dịch vụ tận tâm
NGÀNH CHIẾU SÁNG BỊ ĐÁNH BOM BỞI ĐÈN LED
23-09-2019
Những năm 1980 đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang là những ông vua thống trị ngành chiếu sáng, nhưng chúng lại mắc phải nhược điểm là lượng điện năng quá phung phí chỉ dành cho việc làm nóng bóng đèn, trong số phần điện năng tiêu thụ phải chiếm đến 90% điện năng lãng phí, vì vậy, người ta nghiên cứu để tìm ra một phương tiện chiếu sáng khác, tiết kiệm điện năng và ít độc hại tới con người.
 
Đèn led chiếu sáng ra đời vào đầu năm 1990 là phát minh đánh dấu sự ra đời của công nghệ có khả năng thay đổi thế giới – công nghệ đèn led. Ở thời điểm hiện tại, vẫn còn hơn 1,5 tỷ người trên thế giới chưa được tiếp cận với các mạng lưới điện thì làm gì làm gì biết đến ánh sáng của đèn điẹn. Vì không có điện, nhiều hộ gia đình khó khăn vẫn phải sử dụng đèn dầu để thắp sáng. Sự thiếu thốn gây khó khăn cho sinh hoạt và học tập của các thành viên trong gia đình.
 
Còn tại các thành phố lớn, do diện tích đất ở hạn chế, lượng người tăng nhanh và đổ về thành thị đông đảo nên các căn nhà mọc san sát nhau, ánh sáng tự nhiên khó lọt vào nhà, người ta sử dụng đèn điện là nguồn sáng chính ngay cả ban ngày lẫn ban đêm. Sử dụng ánh sáng đèn điện dây tóc và huỳnh quang compact trong nhà lâu ngày sẽ gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu, nhất là bức xạ độc hại từ bóng đèn phát ra sẽ tăng cao khả năng mắc các bệnh như tim mạch, ung thư da, ung thư tế bào khác,… và làm giảm thị lực.
 
 
Đèn led tiết kiệm năng lượng
 
Đứng trước những mối nguy hại đó, đèn led ra đời là giải pháp chiếu sáng cứu thế cho nhân loại. Tuy mức đầu tư ban đầu cho đèn LED cao hơn nhiều so với các loại bóng đèn khác nhưng những gì thu được về lâu về dài lại có giá trị rất cao. Dần dần các đơn vị cung cấp đèn led  tìm cách thay đổi kỹ thuật và nguyên liệu chế tạo đèn để đẩy giá bán các bóng đèn led giảm xuống và sẽ tiếp cận được với người dân nghèo. Việc sử dụng đèn LED cải thiện chất lượng cuộc sống của tất cả chúng ta.
 
Đèn led ra đời với sứ mệnh giải quyết vấn đề năng lượng nóng của toàn cầu, và sự xuất hiện của  nó như quả bom dội thẳng vào nền công nghiệp chiếu sáng hiện thời. Đèn led triệt tiêu mọi yếu điểm mắc phải của những loại đèn chiếu sáng truyền thống: đèn sợi đốt, đèn tube huỳnh quang, compact, đèn halogen,…. Và cho nguồn sáng tươi tắn, đẹp đẽ, ổn định, không có hại cho mắt và sức khỏe con người. Nhờ việc sử dụng đèn led sẽ giảm thiểu tối đa được ô nhiễm chiếu sáng, ô nhiễm môi trường, tiếp bước cho các ngành công nghiệp khác phát triển.
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off