Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,627,134
:  415
Dịch vụ tận tâm
ỨNG DỤNG LED TRONG CÁC NGÀNH CÔNG NGHỆ CAO
19-08-2019
Mang nhiều ưu điểm, đèn led dễ dàng được áp dụng vào các ngành công nghệ khác. Đèn LED có một đặc tính nổi trội là tiêu thụ rất ít điện năng lại có kích thước cực kỳ nhỏ gọn nên nó nhanh chóng được sử dụng cho nhiều các thiết bị. Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ứng dụng của công nghệ led trong một số ngành công nghiệp mũi nhọn hiện nay.
 
Đèn Led ứng dụng trên xe hơi
 
Gần như toàn bộ các hãng xe hơi trên thế giới đều đã trang bị toàn bộ đèn trên những chiếc xe hơi của mình bằng đèn led. Đèn led cho phép các nhà thiết kế xe hơi thoải mái tạo hình và trang trí những sản phẩm ruột của mình, đèn led dùng trang trí viền, dùng làm đèn xi nhan hay đèn báo hiệu phanh, đèn báo nhiên liệu và khởi động.
 
 
Đèn led trang trí cho xe hơi
 
ĐÈN LED ỨNG DỤNG TRÊN CÁC THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ GIA DỤNG
Đèn led mới được nhắc tới trong khoảng thời gian 5 năm trở lại đây trên thị trường trong nước, tuy nhiên bạn lại không hề biết rằng chúng ta đã được tiếp xúc với nó trước cả mốc 5 năm. Bởi đèn led đã được ứng dụng trong tủ lạnh, lò vi sóng, bàn là, điều khiển ti vi, ti vi, … Đó chính là những mắt led nhỏ nhắn lắp ở đầu điều khiển, ở góc ti vi, ở đằng sau tủ lạnh, ở trên thân lò vi sóng, bàn là dùng để báo hiệu có hay không nguồn điện trong thiết bị. Các bạn có để ý rằng gần như không có chuyện các đèn báo tín hiệu này hỏng, ngay cả khi thiết bị của chúng ta được mang đi sửa chữa rất nhiều lần. Điều này cho thấy độ bền của đèn led được chứng thực. 
 
Led báo số trong thiết bị điện tử
 
 
 
 
Led báo tín hiệu hoạt động của thiết bị
 
ĐÈN LED ỨNG DỤNG CHIẾU SÁNG TRANG TRÍ CÁC CÔNG TRÌNH LỚN
 
Ưu điểm của ánh sáng đèn led là tạo nên nguồn sáng mạnh, có khả năng lan tỏa đi xa và màu sắc thì đa dạng, vì vậy người ta dùng đèn led chiếu sáng vào trang trí các công trình xây dựng lớn và các biểu tượng của một vùng đất như tượng đài. Ánh sáng chiếu đa diện và màu sắc sẽ khiến những tác phẩm nghệ thuật khoác lên mình một vẻ đẹp khác khi về đêm. Các công trình lớn sẽ rực rỡ hơn, nổi bật hơn và lung linh hơn với hàng vạn, hàng ngàn bóng đèn chiếu sáng, trang trí lấp lánh.
 
 
Đèn led dùng chiếu sáng trang trí các tòa nhà lớn
 
Ngoài ra đèn led đang được ứng dụng trong công nghệ thẩm mỹ làm đẹp và trong ngành khoa học vũ trụ, khoa học nông nghiệp, y tế. Bước đầu nghiên cứu đạt được một vài thành quả hết sức tốt đẹp tạo đà cho sự phát triển hơn nữa với nhiều thành công hơn nữa.
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off