Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,629,163
:  75
Dịch vụ tận tâm
ĐÈN LED VÀ CÁC LĨNH VỰC CHIẾU SÁNG
02-09-2019
Công nghệ sản xuất đèn led đã được nhiều doanh nhiệp nước ta đưa vào vận hành và chế tạo trong vài năm gần đây. Người tiêu dùng trong nước đã bắt đầu làm quen với các sản phẩm đèn led chiếu sáng chất lượng tốt, cho nguồn sáng đẹp. Tuy nhiên đèn led vẫn chưa phát huy được hết ưu thế của nó trong lĩnh vực quảng cáo, lễ hội hay chiếu sáng công cộng.
 
 
Hẳn bạn sẽ quan sát thấy trên con đường bạn đi về mỗi ngày có hàng trăm hàng ngàn bóng đèn đường, đèn cao áp được sử dụng cho chiếu sáng công cộng, chiếu sáng giao thông, chiếu sáng các tòa nhà, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy lượng điện năng dành cho chiếu sáng là một con số không hề nhỏ, vì công suất chiếu sáng rất lớn và thời gian chiếu sáng thì kéo dài từ tối tới sáng. Vậy tại sao lại không sử dụng bóng đèn led tiết kiệm điện thay thế cho các loại bóng đèn chiếu sáng cũ, vừa đảm bảo an toàn với con người, thân thiện với môi trường lại vừa đảm bảo tính kinh tế, tiết kiệm cho ngân sách nhà nước và ngành điện tính riêng hàng trăm tỉ đồng. Đặc biệt vào các dịp lễ hội, cờ hoa và đèn sáng lung linh sắc  màu trên khắp mọi miền tổ quốc, trong bóng đêm, các hình ảnh được hiển thị dưới sự biến đổi linh hoạt của các mắt led mang đến không khí vui tươi,náo nức và đầy màu sắc.
 
 
Đèn led kích thước nhỏ, chống chịu va đập tốt, màu sắc đa dạng, tươi tắn và rất sáng nên dễ dàng lắp đặt vào các bản mạch in của kịch bản hiển thị. Hiện nay, tất cả các hình ảnh trong lễ hội lớn và các bảng điện tử quảng cáo đều được điều khiển bằng phần mềm, và người ta sử dụng đèn led như một lựa chọn tối ưu. Không chỉ hạn chế lượng điện năng tiêu thụ, đèn led còn làm giảm trọng lượng và  kích thước của vật thể xuống một cách tối đa.
 
Nhờ có công nghệ led mà chỉ trong vài năm, bạn đã có những chiếc tivi màn hình phẳng công nghệ led nhẹ nhàng và chất lượng điểm ảnh vô cùng sống động, sắc nét; những chiếc màn hình máy tính cũng như một tấm bìa mỏng  manh; hay như công nghệ điện thoại thông minh cảm ứng phát triển như vũ bão hiện nay, tất cả đều nhờ vào đèn led. Điều này làm nên ưu thế của đèn led trong lĩnh vực quảng cáo thương mại, khả năng thay đổi hình ảnh, màu sắc vượt trội theo từng chương trình, thời điểm, tuổi thọ cao và giá thành ngày càng rẻ.
 
Với sự phát triển nhanh chóng của đèn led, hiện nay các lễ hội lớn đều lựa chọn sử dụng ánh sáng led thay thế cho bóng đèn truyền thống. Rõ ràng đèn led tỏ ra ưu thế hơn nổi trội mà không loại đèn nào có thể có được. Các lễ hội lớn đã sử dụng đèn led có thể kể đến như Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, với hàng triệu bóng đèn led các loại, từ đèn led bulb, đèn led dây, ... được trang trí và chiếu sáng cho sân khấu, đường phố, điểm vui chơi và đại diện cho Hà Nội như hồ Hoàn Kiếm, Hồ Thiền Quang, khung ngang tại các tuyến phố trong nội thành Hà Nội, Khu vực miền trung có Cầu Đà Nẵng,…
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off