Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,619,918
:  88
Dịch vụ tận tâm
Muốn mua đèn LED cần lưu ý điều gì ?
03-05-2019
Đèn LED công cộng đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong đời sống và sản xuất hiện đại.Chúng đang được bày bán khá rộng rãi trên thị trường với nhiều chủng loại đa dạng và được nhập khẩu từ nhiều quốc gia trên thế giới.Bạn có nhu cầu sử dụng nhưng lại đang không biết chọn mua đèn LED sao cho phù hợp để tránh “tiền mất mà tật mang”.Trong bài này Suntechvina gợi ý cho bạn một vài chú ý quan trọng khi muốn sở hữu cho mình sản phẩm đèn LED chất lượng tốt.
 
 
1. Chọn Chip LED
 
Chip LED là bộ phận rất quan trọng của đèn LED. Nó chiếm tới 60% giá trị của đèn LED,nó quyết định nguồn sáng và tuổi thọ của bóng đèn. Một chip LED tốt sẽ làm tuổi thọ đèn lâu hơn và ánh sáng chuẩn,nếu bạn mua phải chip LED chất lượng kém sẽ làm tuổi thọ đèn giảm và ánh sáng đèn sẽ nhanh chóng chuyển thành màu khác sau một thời gian sử dụng sản phẩm.
 
Hiện nay trên thị trường có nhiều loại chip led thuộc các hãng khác nhau như Cree (Mỹ), Luxeon (một sản phẩm của hãng Phillips), Bridgelux(Mỹ),Nichia (Nhật), Osram(Đức)… Trong đó Cree được xếp là loại có chất lượng cao nhất, chip LED của Cree có chỉ số CRI là từ 80-85, các hãng còn lại xếp vào loại có chất lượng ổn định CRI từ 75-85. Ngoài ra còn một số loại chip led khác của Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc… Nhìn chung, các loại chip LED đến từ các thương hiệu lớn giá thành cao nhưng chất lượng tốt, sử dụng lâu dài..,còn các sản phẩm chip led từ trung quốc,đài loan..giá thành thấp hơn nhưng chất lượng kém, mau hỏng.
 
2. Thiết kế bộ tản nhiệt
 
Để giúp cho đèn LED bền và hoạt động tốt hơn không thể thiếu bộ phận tản nhiệt. Khi đèn LED hoạt động,nhiệt tỏa ra rất lớn điều này làm sẽ làm giảm tuổi thoj của đèn. do Chip LED khi hoạt động thường tỏa ra một lượng nhiệt rất lớn nên nó thường được gắn với bộ phận tản nhiệt vì tuổi thọ của chip LED tỉ lệ nghịch với nhiệt độ hoạt động của nó,nhiệt độ càng cao độ sáng càng giảm làm tuổi thọ chip LED giảm đi nhanh chóng.
 
Khi chọn đế tản nhiệt bạn phải chú ý đến những đặc điểm sau:
 
– Chất liệu tốt: Là những kim loại có tính dẫn nhiệt tốt như đồng,nhôm…
 
– Diện tích tỏa nhiệt lớn : Do nhiệt độ tản trực tiếp vào không khí trên bề mặt kim loại nên, bề mặt tiếp xúc của tản nhiệt với không khí càng lớn thì hiệu quả càng cao.
 
3. Màu sắc ánh sáng, thiết kế đèn
 
Tùy vào nhu cầu sử dụng đèn LED bạn sẽ chọn loại đèn LED có ánh sáng và thiết kế phù hợp. Điều này giúp cho không gian thêm hài hòa và đẹp hơn.
 
4. Các thông số của sản phẩm
 
– Quang thông:Quang thông là tổng lượng ánh sáng mà đèn LED phát ra được trên 1 diện tích có đơn vị đo là Lumen ( lm).Nếu bạn muốn sáng thì chọn đèn có quang thông lớn,nếu quang thông nhỏ thì cần nhiều đèn mới sáng.Đối với chiếu sáng nhà xưởng quang thông nằm trong khoảng 4800-12000.
 
– Chỉ số màu: CRI, đối với đèn LED chiếu sáng nhà xưởng thì CRI từ 70-85 là hợp lí
 
– Hiệu suất chiếu sáng:Là đại lượng đo hiệu suất nguồn sáng trong đơn vị lumen trên oát,đối với chiếu sáng nhà xưởng nên chọn hiệu suất trong khoảng 100-110lm/W
 
– Cường độ ánh sáng: Là thông lượng của một nguồn sáng phát ra trong một đơn vị góc không gian đơn vị là Candela (kí hiệu cd),
 
– Nhiệt độ màu : 4500k-6500k
 
– Độ hoàn màu: >70
 
– Góc chiếu sáng:60/90/120
 
– Tuổi thọ : 50.000h
 
5. Dịch vụ đi kèm khi mua sản phẩm: Chế độ bảo hành, hỗ trợ kĩ thuật
 
Một nhà cung cấp sản phẩm chất lượng tốt,giá thành phù hợp nhưng dịch vụ đi kèm như chế độ bảo hành trong thời gian quá ngắn, không có hỗ trợ kĩ thuật hoặc hỗ trợ kĩ thuật không tốt thì bạn nên tìm một nhà cung cấp khác có các dịch vụ sau bán tốt hơn….
 
Các dịch vụ đi kèm sau khi mua sản phẩm rất quan trọng, trong quá trình sử dụng sản phẩm nếu xảy ra hỏng hóc hoặc sản phẩm không đúng như cam kết ban đầu bạn có thể đem sửa chữa hoặc đổi trả.Với một dịch vụ CSKH chất lượng bạn sẽ yên tâm hơn trong quá trình sử dụng sản phẩm.Thời gian bảo hành cho sản phẩm đèn LED phù hợp nhất là 12 tháng,1 đổi 1 trong vòng 1 tuần.
 
6. Chọn nhà cung cấp uy tín,có thương hiệu,kinh nghiệm
 
Điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần làm là tìm hiểu và tham khảo bạn bè và chọn cho mình một công ty cung cấp sản phẩm uy tín,chất lượng tốt,mẫu mã đẹp mà giá thành phù hợp. Một nhà cung cấp uy tín là một nhà cung cấp, kinh doanh sản phẩm trên 5 năm, sản phẩm phải đạt chuẩn ISO, các chỉ số phù hợp với các tiêu chuẩn giám định và đo lường trong và ngoài nước tức an toàn với người sử dụng,có nhiều feetback tốt từ phía khách hàng.
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off