Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,620,285
:  128
Dịch vụ tận tâm
Tuổi thọ của đèn LED là bao lâu?
01-04-2019
Khi mua một bóng đèn LED, bạn kỳ vọng về tuổi thọ như thế nào? Liệu những lời quảng cáo về sản phẩm có đáng tin cậy? Bài viết này chúng tôi sẽ lý giải cho bạn đọc tuổi thọ thực tế của đèn LED là bao lâu.

 
Đèn LED có tuổi thọ cao nhất
 
Tuổi thọ của đèn LED phụ thuộc rất nhiều các yếu tố như chip LED, driver, nhiệt độ, kết nối….Về lý thuyết LED có tuổi thọ LED đến 100.000 giờ nhưng thực tế Driver của LED quyết định đến 45 – 50% tuổi thọ của đèn LED.
 
Chất lượng ánh sáng đèn LED giảm dần phần lớn về do độ sáng và hiệu suất giảm dần. Để phân loại LED theo tuổi thọ, chúng ta thường đưa ra hai khái niệm L70 và L50, tức là khoảng thời gian để hiệu suất chiếu sáng còn 70% và 50%.
 
Driver, chip LED là yếu tố quyết định tuổi thị đèn LED
 
Tuổi thọ của đèn LED thường được nhà sản xuất công bố trong điều kiện sử dụng đèn lí tưởng. Ví dụ đèn LED bulb 9W có tuổi thọ 15.000 giờ L70. Tùy theo từng loại đèn LED mà có cấp tuổi thọ khác phù hợp. Chẳng hạn đèn LED bulb có tuổi thọ thường từ 8.000 - 15.000 giờ (tương đương với 6,7 năm sử dụng); LED tube có tuổi thọ từ 20.000 - 25.000 giờ, đèn đường có tuổi thọ từ 30.000 - 50.000 giờ
 
Nhiệt độ ảnh hướng đến tuổi thị đèn LED
 
Một yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến chất lượng đèn LED là nhiệt độ. Hầu hết các nhà sản xuất đều công bố thông số cho nhiệt độ phòng 25 °C. LED ngoài trời như đèn giao thông hoặc chiếu sáng công cộng nơi có nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao có thể giảm độ sáng hoặc có thể làm hư hỏng LED.
 
Do đó LED có thể là sự lựa chọn tốt để chiếu sáng ở kho lạnh của siêu thị và tuổi thọ sẽ cao hơn các loại đèn khác. Vì LED ít phát nhiệt hơn đèn dây tóc nên sẽ có hiệu suất cao hơn ở những nơi dùng máy lạnh. Tuy nhiên cũng vì ít phát ra hơi nóng nên LED có thể không dùng được ở những nơi có tuyết rơi dày.
 
Vấn đề là nhà sản xuất phải công bố đúng, trung thực. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn LED không rõ nguồn gốc công bố không đúng sự thực. Đèn công bố 30.000 giờ, 50.000 giờ nhưng chỉ dùng vài tháng đã bị hỏng, đèn tối nhanh, chất lượng ánh sáng không đảm bảo.
 
Vì vậy để lựa chọn được đèn LED có tuổi thọ cao, người tiêu dùng nên sử dụng đèn của các thương hiệu cao cấp chất lượng tại các đại lý phân phối đèn uy tín trên thị trường.
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off