Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,636,386
:  6
Dịch vụ tận tâm
Tại sao một loại đèn LED có nhiều mức giá khác nhau?
26-03-2019
Với tâm lý chúng của người tiêu dùng, họ luôn muốn tìm kiếm loại đèn chiếu sáng chất lượng cao với giá rẻ. Tuy nhiên sự chênh lệch giá trên thị trường đèn hiện nay khiến họ không ít hoang mang khi lựa chọn đèn chiếu sáng.
 
Chúng ta hãy cùng lấy sản phẩm đèn LED âm trần làm ví dụ.
 
Trên thị trường đèn LED hiện nay loại đèn này có rất nhiều giá khác nhau. Bạn có thể tìm được sản phẩm rẻ nhất chỉ trên dưới 100.000 đồng, còn loại đắt có thể lên đến cả triệu đồng. Vậy bạn suy nghĩ tại sao có sự chênh lệch giá lớn như vậy? Liệu chất lượng của những sản phẩm này đem lại như thế nào?
 
Để trả lời câu hỏi Lựa chọn đèn LED như thế nào, chúng tôi có thể phân tích để người tiêu dùng hiểu và lựa chọn sản phẩm cho hợp lý.
 
 
Cấu tạo cảu một sản phẩm đèn LED gồm 3 bộ phận chính là: Chip LED, bộ nguồn (driver) và bộ phận tản nhiệt. Chất lượng ánh sáng và giá thành của sản phẩm sẽ được quyết định bởi chất lượng của các bộ phận này.
 
- Chip LED:
 
Là diot bán dẫn, có giá cả chênh lệch với nhau rất lớn. Đối với những thương hiệu lớn như Cree, OSL, Samsung hay Bridgelux, Souel bán dẫn, Toyoda Gosei, là những thương hiệu hàng đầu nên giá cũng rất cao. Còn dòng sản phẩm sử dụng chip LED không có thương hiệu được sản xuất tại Trung Quốc thì chất lượng kém và đương nhiêu giá rất rẻ, loại chip này có giá chỉ bằng 10-30% chip cao cấp.
 
Những loại chip kém chất lượng kém chất lượng dễ gây hỏng mắt, không đảm bảo chất lượng cũng như công suất yêu cầu. Đồng thời tuổi thọ của những dòng chip này chỉ bằng ⅕ so với chip chất lượng cao.
 
- Bộ Nguồn (Driver): 
 
Bộ phận quyết định khá lớn đến chất lượng và giá thành sản phầm. Bộ nguồn tốt sử dụng các linh kiện điện tử tốt, mạch chống nhiễu, ổn định, sẽ cung cấp nguồn điện ổn định làm tăng tuổi thọ cho đèn. Ngược lại bộ nguồn kém người ta sử dụng linh kiện kém chất lượng, mạch điện bị cắt bớt thiết bị dẫn tới nguồn điện cung cấp cho đèn không ổn định. Một số đèn LED giá rẻ, sau một thời gian sử dụng, bắt đầu nhấp nháy, điều này là do sử dụng bộ nguồn kém chất lượng.
 
 
- Bộ phận tản nhiệt:
 
Hay vỏ đèn, vừa để tản nhiệt vừa bảo về chip và nguồn. Với chất lượng chủ yếu là nhôm, loại tốt thì ít tạp chất nên tản nhiệt tốt còn loại kém chất lượng thì chủ yếu là nhôm phế thải có nhiều tạp chất hay nhựa và đương nhiên tản nhiệt kém hơn nhiều.
 
Khi mới lựa chọn đèn LED gia đình, có thể bạn rất khó phân biệt được đâu là sản phẩm tốt hay kém chất lượng. Khi đó hình dáng bên ngoài của các sản phẩm không khác nhau nhiều, nhưng sau một thời gian sử dụng, vỏ ngoài rất dễ bị oxi hóa trông rất xấu và chất lượng ánh sáng cũng bị giảm sút rất nhiều, dễ bị cháy hoặc nhấp nháy.
 
Sau những phân tích trên, có thể bạn đã hiểu rõ được lí đo tạo ra sư khác biệt giữa các sản phẩm đèn LED trên thị trường ngày nay. Tuy nhiên nếu chỉ nhìn bề ngoài của các sản phẩm này thì không thể phân biệt được. Chính vì vậy, để lựa chọn được những sản phẩm chất lượng tốt thì người tiêu dùng nên lựa chọn bóng đèn của thương hiệu uy tín và các đại lý uy tín trên thị trường.
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off