Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,626,950
:  398
Dịch vụ tận tâm
Điện năng tiêu thụ của đèn led trang trí là bao nhiêu ?
03-06-2019
Nhắc đến đèn led trang trí là chúng ta sẽ biết ngay đây là một thiết bị điện tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác điện năng tiêu thụ của đèn led. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách tính điện năng tiêu thụ của đèn led trang trí.
 
 
Điện năng tiêu thụ của đèn led trang trí là bao nhiêu ?
 
Đèn led trang trí, điện áp sử dụng của đèn led sẽ được phân loại dựa theo màu sắc:
 
Đèn led màu đỏ, màu vàng sẽ có điện áp từ 1,9 tới 2,1 volt
 
Đèn led màu xanh các loại sẽ có điện áp từ 3.0 tới 3.4 volt.
 
Đèn led màu trắng các loại sẽ có điện áp từ 3.4 tới 4.0 volt.
 
Mặc dù những thông số này sẽ được ghi hết ở trên bao bì, tuy nhiên khi sử dụng ở trong thực tế, sẽ vẫn có sai số so với giá trị mà nhà sản xuất đưa ra.
 
Vì vậy, khi tính toán giá trị điện áp cho đèn led, người ta sẽ quy về những số chẵn như sau:
 
Màu đỏ, màu vàng : 2 volt.
 
Màu xanh các loại : 3 volt.
 
Màu trắng các loại 4 volt.
 
Với 3 điện áp của đèn led như trên, chúng ta nhận thấy bội chung của 2, 3, 4 là 12, vì vậy, người ta thường sử dụng nguồn 12V
 
Điện áp càng lớn thì dòng điện càng nhỏ còn công suất sẽ không thay đổi. Vì vậy, khi bạn lắp đặt nhiều bóng đèn led cho một công trình nào đó, bạn nên nâng điện áp lên, từ 12V chuyên lên 24v, 36v, 48v
 
Ví dụ, ở một công trình lắp đặt hệ thống chiếu sáng, bạn cần 5 ngàn đèn led vàng, với công suất của bóng led siêu sáng vào khoảng 60 wait/ 1000 led.

 
Để biết được công suất ứng dụng: bạn sẽ lấy số bóng nhân với công suất của bóng led: 60×5 = 300 (w)
 
Nếu bạn sử dụng nguồn 12v thì bạn phải sử dụng nguồn 12v 300 w với dòng điện 30 amp ( nguồn điện 12v – 30a ), còn nếu bạn sử dụng nguồn 24V thì bạn chỉ cần dòng điện 15 amp
 
Với đèn led trang trí có điện áp 12v chúng ta ghép nối led như thế nào.
 
Để cho đèn led được sáng đều, có hiệu suất cao và không gây sụt áp, bạn nên chọn nguồn đúng công suất và biết cách ghép nối led phù hợp.
 
Nên hạn chế việc để điện áp dư trên thiết bị công suất, vì có thể làm cháy linh kiện công suất cũng như tránh để tình trạng điện áp trên nhóm led quá thấp so với điện áp nguồn  vì nó có thể dẫn tới tình trạng sụt áp tức thời và làm mạch điều khiển bị mất điện và dừng đột ngột.
 
Vì vậy, bạn cần phải tính toán số bóng led hợp lý cho một cụm led sao cho điện áp trên cụm led đó vừa đủ điện áp nguồn điện cung cấp.
 
Với nguồn 12, sử dụng đèn led trang trí màu đỏ và vàng, có điện áp 2v, bạn chỉ cần chọn 6 bóng led màu đỏ hoặc màu vàng ( 12/2=6). Tuy nhiên, trên thực tế, bạn có thể sử dụng 5 bóng đỏ hoặc vàng mắc nối tiếp, điện áp dư còn lại, chúng ta sẽ dùng một điện trở để gánh. chúng ta sử dụng một điện trở để gánh.
 
Tương tự, với đèn led trang trí có màu xanh các loại và màu trắng, thì bạn có thể sử dụng 3 led nối tiếp với một điện trở.
 
Với cách mắc đèn led trang trí như này, đèn  led trang trí sẽ được sáng đồng đều, giữ cho linh kiện được bền và làm việc hết hiệu suất của nguồn điện
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off