Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,627,630
:  83
Dịch vụ tận tâm
Nên chọn mua máy in Laser hay máy in phun
20-03-2019
 
Giá thành
Tin tốt cho các bạn là dù chọn máy in phun hay in laser thì vẫn có những loại chung mức giá với nhau.Nếu bạn tìm một máy in đa chức năng có khả năng photocopy hay quét hình ảnh tốt thì nên chọn loại in phun Canon PIXMA MX350 hoặc in laser DELL 1133.Tuy nhiên máy in phun có thể in ra màu,còn máy in laser chỉ 2 màu đen và trắng.
Máy in laser rẻ nhất thường 130$.Máy in phun thì thấp hơn từ 60-70$.Tuy nhiên,khi mua máy in phun bạn sẽ được tặng kèm theo 1 hộp mực.Bởi trong máy thường không có sẵn.Bạn sẽ cần trả một khoản tiền sau khi in một vài bản.
 
Chi phi sử dụng mực và giấy
Sau khi sử dụng máy in một thời gian,điều chắc chắc bạn cần cung cấp cho máy đó là giấy và mực.Nói chung máy in có mức giá cho 1 trang tầm 20cent (bao gồm hộp mực đen và màu).Nếu bạn chỉ in màu đen thì chi phí chỉ là 6-7 cent.Máy in laser trắng đen cho mức giá trung bình mỗi trang là 6 cent, khá rẻ.
Chi phí liên tục cho máy in laser thường cao hơn so với máy in phun,bởi yêu cầu của chúng thường luôn có 1 hộp mực bổ sung và phải có một bộ bảo trì máy.
 
Tốc độ in và chất lượng văn bản được in
Khi nói đến in văn bản trắng đen,in laser luôn đứng đầu.Bạn có thể tin tần suất của nó trung bình 20 trang/phút.Trái lại,máy in phun chỉ tầm 6trang/phút.
Đối với kích thước in bình thường (từ 12pt trở lên),chất lượng in giữa 2 máy in phun và laser là ngang nhau.Tuy nhiên nếu bạn muốn in một phông chữ hay con số nhỏ,thì máy in laser sẽ tốt hơn in phun nhờ công nghệ nung chảy tốt.
 
In màu và chất lượng in màu
Nếu bạn muốn in màu cho một bức ảnh hay đơn giản là biểu đồ,nên sử dụng máy in phun.Bởi máy in laser màu thường khá cồng kềnh và khá tốn kém,không phù hợp cho nhu cầu sử dụng tại nhà hoặc văn phòng nhỏ.
Thậm chí khi so sánh một máy in laser màu với một máy in phun màu, máy in phun có khả năng tạo ra hình ảnh màu sắc tốt hơn. Máy in phun có khả năng tái tạo và chuyển màu rất tinh tế,trong khi hình ảnh từ máy in laser sẽ hiển thị kiểu dải màu (thay đổi rõ rệt trong độ bão hòa màu sắc).
 
Kích thước
Kích thước là một cân nhắc quan trọng đối với một số người dùng. Nếu bạn đang tìm loại phù hợp với một không gian nhỏ trên bàn làm việc, thật khó để bỏ qua một máy in phun. Tuy nhiên, nếu bạn không cần quét hay sao chép thì máy in laser đơn chức năng có thể đủ nhỏ để phù hợp với nhu cầu của bạn.
 
Kết luận
Nếu bạn dựa trên giá cả thì việc lựa chọn giữa 2 máy in trên trở nên đơn giản hơn.Nếu điệu kiện kinh tế cho phép và mục đích bạn chỉ là in ấn các tài liệu,văn bản màu đen thì máy in laser là lựa chọn tốt nhất.Máy in phun thì linh hoạt,nó có vẻ quan trọng hơn khi sử dụng ở nhà,nhưng bạn sẽ phải tốn một số tiền để vận hành nó liên tục và thời gian in chậm.Hãy lựa chọn cẩn thận
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off