Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,648,188
:  83
Dịch vụ tận tâm
Những điều cần biết về máy in phun
20-03-2019
1.     Giới thiệu
Các máy in sử dụng công nghệ in phun đầu tiên được giới thiệu vào cuối năm 1980 và ngày càng được sử dụng phổ biến vì chi phí thấp, chất lượng cao sản lượng, khả năng in ấn trong màu sắc sống động, và dễ sử dụng. Nếu bạn đang đắn đo để mua một chiếc máy in thì những điều cần biết về máy in phun sẽ giúp bạn lựa chọn đúng chiếc máy in phù hợp với nhu cầu của mình.
 
2. Những điều cần biết về máy in phun.
 
 
-  Trong thị trường máy in cá nhân cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh nhỏ,  máy in phun hiện đang chiếm ưu thế. Máy in phun thường là rẻ tiền, yên tĩnh, tương đối nhanh, và nhiều mô hình có thể sản xuất ra chất lượng cao. Giống như hầu hết các công nghệ hiện đại, các máy in phun ngày nay được xây dựng trên sự tiến bộ của nhiều phiên bản trước đó. Trong đó có nhiều thương hiêu như :  Epson, Hewlett-Packard và Canon , Lexmark là bốn đại diện lớn nhất cho máy in phun.
-  Máy in phun điển hình thường bao gồm đầu in phun lắp ráp, nguồn cấp dữ liệu giấy, hộp mực máy in cung cấp điện, mạch điều khiển và các cổng giao diện.
- Việc lắp ráp đầu in máy in phun có chứa một số thành phần. Một trong số đó là các đầu in đó là cốt lõi của máy in phun và máy in có chứa một loạt các vòi phun được sử dụng để phun giọt mực. Một thành phần đầu in là hộp mực in phun hoặc bể phun. Tùy thuộc vào nhà sản xuất và model của máy in, mực in đến trong các kết hợp khác nhau, chẳng hạn như màu đen và màu hộp mực riêng biệt, màu sắc và đen trong một hộp mực duy nhất hoặc thậm chí một mực cho mỗi màu mực. Các hộp mực của một số máy in phun bao gồm đầu in chính nó. Các đầu in cùng với máy in phun mực được di chuyển qua lại trên giấy bằng thiết bị gọi là động cơ bước bằng cách sử dụng một vành đai đặc biệt. Bộ phận đầu in sử dụng một thanh ổn định để đảm bảo rằng việc phun mực được kiểm soát và chính xác.
-  Một trong những thành phần lắp ráp giấy ăn là khay giấy. Hầu hết các máy in phun có một khay giấy được nạp vào. Các feeder thường xòe ra ở một góc trên mặt sau của máy in, cho phép tờ giấy được đặt trong nó. Feeders thường không nắm giữ nhiều giấy như là một khay giấy truyền thống. Một tập hợp các con lăn kéo giấy từ khay hoặc feeder và tiến giấy khi bộ phận đầu in đã sẵn sàng cho một đường chuyền sau đó một môtơ bước các con lăn để di chuyển giấy trong thặng dư chính xác cần thiết để đảm bảo một hình ảnh liên tục là in.
- Công nghệ in phun phổ biến hiện nay có ba mô hình là : printhead đầu in nhiệt, áp điện đầu in, in phun liên tục tất cả đều cho ra kết quả chất lượng cao như mong muốn của người tiêu dùng.
-  Một lí do nữa bạn nên sử dụng máy in phun là mực in phun như: mực in phun Epson, Canon, HP,...thường là rẻ hơn so với laser , in hình ảnh sắc nét hơn và có độ bền lâu dài, thuận tiện nếu bạn muốn lưu trữ trong thời gian dài trong tương lai hơn.
-  Hệ thống bảo hành và sửa chữa máy in phun đã phổ biến với các thương hiệu và có qui chuẩn riêng, dễ dàng và đỡ tốn kém thời gian và chi phí cho người sử dụng.
-  Hơn thế nữa với thiết kế nhỏ gọn, hoạt động êm ả và không tỏa nhiệt như laser rất phù hợp với mọi không gian văn phòng của bạn.
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off