Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,628,264
:  130
Dịch vụ tận tâm
Lẩu dê khô cho tối mùa đông Hà Nội
26-12-2015

Những miếng thịt dê mềm, ngọt thơm quyện lẫn trong hương vị của gần chục loại thảo quả khiến bạn khó lòng cưỡng lại được trong mùa đông giá lạnh.

Ở Hà Nội có rất nhiều loại lẩu nhưng lẩu dê khô là món ăn nghe lạ tai, nếu đã một lần thưởng thức, bạn sẽ không quên được hương vị đặc trưng của nó.

Lẩu dê khô có xuất xứ từ Trung Quốc, thích hợp trong cái giá lạnh của mùa đông. Món ăn được chế biến rất kỳ công bởi nhiều nguyên và hương liệu để có được mùi thơm không lẫn vào đâu được. Gọi là lẩu khô vì món ăn chỉ dùng một chút nước, để giữ cho các vị đậm đà.

Nguyên liệu để nấu phong phú gồm thịt dê đã được thui vàng da, khoai môn, măng chua, đậu phụ chiên, đậu phụ non, nước dừa, củ sen, nấm tai mèo cùng rất nhiều loại gia vị.

lu-de-kho-cho-toi-mua-dong-ha-noi

Lẩu dê khô hấp dẫn bất cứ thực khách nào khi thưởng thức bởi hương vị rất đặc trưng của nhiều loại thảo quả.

Thịt dê được thái thành những miếng vuông cho vào ngâm cùng rượu và gừng để khử hết mùi hôi. Sau khi thịt ráo cho vào ướp cùng với tỏi, hành, tía tô, lá móc mật... cùng ngũ vị hương. Măng tước nhỏ sợi, khoai môn được thái miếng vuông rồi đem rán vàng.

Đinh, hồi, quế, táo tàu, vỏ quýt được đem rang sơ qua, đây là những gia vị không thể thiếu được vì sẽ tạo ra mùi lẩu dê đặc trưng.

Người chế biến sẽ phi thơm hành tỏi, cho thịt dê vào xào cho săn lại, thêm nước dừa hoặc nước hầm từ xương dê đun sôi rồi hạ lửa nhỏ. Thêm củ sen, nấm và các vị thuốc bắc vào ninh cho đến khi thịt mềm. Nhưng nước lẩu dê khô chỉ xâm xấp sau đó khi ăn sẽ được thêm bia vào khiến món ăn có vị đậm đà.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận thịt dê ngọt, mềm, thơm mùi vị của các loại thảo quả, chấm cùng với nước tương gừng. Giá một nồi lẩu dê khô khoảng 250.000 đồng. Bạn có thể thưởng thức tại các quán ăn trên đường Lạc Long Quân hoặc phố Châu Long.

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off