Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,682,504
:  153
Dịch vụ tận tâm
Giải pháp camera cho trường học
27-01-2014

Giải pháp lắp đặt hệ thống giám sát an ninh bằng camera tại các trường học đem lại những lợi ích sau:

Với cơ sở vật chất trường học,nhà trẻ có quy mô tương đối lớn, cùng với số lượng học sinh,sinh viên ngày càng tăng lên như hiện nay, việc quản lý học sinh như cách truyền thống đã không còn phù hợp.Hệ thống camera giám sát thực sự là một giải pháp rất tối ưu và hiệu quả, là công cụ giúp tăng cường công tác quản lý,an ninh trong các trường học hiện nay.

Giải pháp lắp đặt hệ thống giám sát an ninh bằng camera tại các trường học đem lại những lợi ích sau:

- Tăng cường công tác giám sát an ninh trong trường học: phòng tránh hiện tượng mất cắp, phá hoại,....Giúp nhà trường có thể quản lý học sinh,sinh viên của mình tốt hơn,mà không tốn nhiều chi phí về tiền của vả con người.

- Tại các trường mẫu giáo, mầm non, giúp cho các giáo viên giám sát được tình hình vui chơi của trẻ,từ đó tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra …đặc biệt đối với những đứa trẻ hiếu động.

- Tăng cường  an ninh, tính  minh bạch trong các kỳ thi quan trọng như thi tốt nghiệp,thi đại học,... Với hệ thống camera, Hội đồng tuyển sinh có thể giám sát kỳ thi một cách chặt chẽ,vừa giảm được chi phí,sức lực,lại đảm bảo tính công bằng,chính xác.

Mô hình cơ bản của hệ thống camera giám sát bao gồm các thành phần thiết bị sau: 

1.Phưong án sử dụng camera Analog và Đầu ghi hình kỹ thuật số (DVR)

Đầu ghi hình,màn hình: Đầu ghi hình,màn hình có thể được đặt ở văn phòng quản lý sinh viên hoặc phòng bảo vệ,phòng họp...tùy vào mục đích sử dụng.Có tác dụng ghi, lưu trữ hình ảnh, hiển thị hình ảnh nhận được từ các camera, giúp người điều hành giám sát được mọi hoạt động đang diễn ra tại các điểm có đặt camera. Ngoài ra, các đầu ghi hình còn có thêm một số tính năng như: cảnh báo vật chuyển động, ghi hình theo chế độ cảnh báo, kết nối mạng ip cho phép xem hình ảnh từ xa quan mạng internet,...

Camera: thường được lắp ở các hành lang,sân trường,nhà để xe,khu vui chơi của trẻ…nhằm quản lý,giám sát các hoạt động của học sinh,trẻ nhỏ một cách tốt nhất.Camera được sử dụng khá đa dạng về hình dạng và tính năng kỹ thuật(như camera hồng ngoại, camera bán cầu, camera thân lớn,...) .Tùy vào nhu cầu cần quan sát tại mỗi vị trí, chúng ta lựa chọn loại camera thích hợp.

Mạng cáp tín hiệu: bao gồm các cáp tín hiệu loại đồng trục được đấu nối từ các camera tới phần thiết bị trung tâm (Đầu ghi hình, màn hình,...), có chức năng truyền hình ảnh thu được từ các camera về thiết bị trung tâm để xử lý (ghi, xem,...)

2. Phương án sử dụng camera IP và thiết bị hoặc phần mềm quản lý, lưu trữ hình ảnh (NVR)  

Camera IP:được kết nối với với mạng LAN qua các thiết bị như:Hub,switch,router,... Tại máy chủ quản lý hình ảnh được cài đặt phần mềm quản lý chuyên dụng (phần mềm NVR), cho phép hiển thị hình ảnh từ các camera trên một monitor.

Phần mềm quản lý hình ảnh có nhiều tính năng như ghi, lưu trữ hình ảnh vào ổ cứng máy tính, hiển thị hình ảnh theo nhiều cách thức khác nhau, điều khiển quay, quét, phóng to thu nhỏ hình ảnh, chụp hình nhanh,... Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể lựa chọn thiết bị ghi hình chuyên dụng cho camera ip (đầu ghi hình NVR). Đây là thiết bị phần cứng, có tích hợp phần mềm xử lý hình ảnh với chức năng xử lý và lưu trữ hình ảnh nhận được từ các camera ip.

3. Quan sát từ xa qua mạng internet

Cả hai phương án nêu trên đều cho phép thiết lập, cấu hình thiết bị để quan sát hình ảnh từ xa qua mạng internet.

Để theo dõi từ xa qua mạng, phải kết nối đầu ghi hình hoặc camera ip hoặc mạng LAN với Modem ADSL, Modem xDSL, FTTH,...Việc ghi và lưu lại hình ảnh có thể được thực hiện tại máy chủ cục bộ , tại nơi lắp đặt camera hoặc cũng có thể lưu trữ từ xa qua mạng internet.

Tuỳ theo nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính, mỗi khách hàng lựa chọn cho mình phương án xây dựng hệ thống camera quan sát sao cho hiệu quả nhất.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THIÊN HOÀNG - SUNTECH CO.LTD

Địa chỉ: 35 Kim Đồng - Hoàng Mai - Hà Nội

Tel: (844)3 6647388 / 0903400789 - Fax: (844)3 6647389

Email: admin@suntechvina.com   

Website: http://www.suntechvina.com

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off