Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,624,568
:  89
Dịch vụ tận tâm
Giải pháp thiết kế chiếu sáng nhà xưởng tiết kiệm điện
27-02-2019
Thiết kế chiếu sáng là một khâu đặc biệt được quan tâm nhằm đảm bảo quá trình sản xuất được thực hiện liên tục trong điều kiện thiếu ánh sáng tự nhiên và làm việc cả ngày và đêm như nhà xưởng. Tuy nhiên, thiết kế chiếu sáng nhà xưởng như thế nào sẽ phụ thuộc vào đặc điểm, tính chất và loại hình của từng nhà xưởng khác nhau. 
 
1. Những yêu cầu khi thiết kế chiếu sáng nhà xưởng
 
Mức độ chiếu sáng sẽ khác nhau tùy thuộc theo từng khu vực
 
Những nhà xưởng chuyên nghiệp sẽ thiết kế chiếu sáng tùy thuộc theo từng không gian, ví dụ như khu vực nhà kho sẽ có những yêu cầu độ rọi trên 100 lux, chỉ số hoàn màu tối thiểu trên 60 Ra, trong khi đó, khu vực kiểm tra, phân loại sản phẩm lại yêu cầu độ rọi lên tới trên 500 lux, chỉ số hoàn màu tối thiểu là trên 80 Ra,…
 
Loại hình nhà xưởng
 
Trước khi thiết kế chiếu sáng nhà xưởng, bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng tính chất, đặc điểm của nhà xưởng để lựa chọn nguồn sáng, màu sắc ánh sáng, khả năng chống va đập, nhiệt độ, tuổi thọ bóng đèn nhà xưởng phù hợp,…
 
 
Tùy thuộc theo đặc điểm nhà xưởng mà có thiết kế chiếu sáng phù hợp
 
Bố trí hệ thống chiếu sáng phù hợp
 
Khi lắp đặt hệ thống bóng đèn, bạn nên chọn các vị trí phù hợp, tránh tình trạng ánh sáng bị che khuất và hạn chế chói lóa do lắp đặt sát với mặt đất. Một lưu ý quan trọng khi chọn vị trí bóng đèn đó là bạn nên lắp bóng đèn ở chiều cao trên 2,5m để vừa chống lóa, vừa đảm bảo sự thuận tiện cho đi lại, hoạt động và an toàn cho con người. 
 
Một số yêu cầu khác
 
Để tránh được tình trạng hệ thống chập cháy và cung cấp điện liên tục cho nhà xưởng, bạn nên thiết kế một hệ thống chiếu sáng sự cố và cả hệ thống chiếu sáng bảo vệ, thiết kế thêm điều khiển đóng cắt cho riêng từng khu vực để đảm bảo hoạt động làm việc được thông suốt. 
 
2. Cách thiết kế chiếu sáng nhà xưởng tiết kiệm điện
  • Sử dụng công nghệ LED mới nhất cho hệ thống chiếu sáng
So với bóng sợi đốt hay halogen, công nghệ LED giúp tiết kiệm điện năng tối đa (khoảng 30% lượng điện tiêu thụ hàng tháng). Với nhu cầu sử dụng điện lớn như nhà xưởng, lựa chọn công nghệ LED sẽ là cách giúp tiết kiệm hiệu quả nhất.
  • Cài đặt một bộ điều chỉnh nhiệt độ
Trong các nhà xưởng hiện đại có sử dụng điều hòa, bạn nên cài đặt thêm một bộ điều chỉnh nhiệt độ để kiểm soát chính xác nhất khi nào nên sưởi ấm hoặc làm mát trong nhà xưởng. Bên cạnh đó, đây cũng là một giải pháp tuyệt vời để đảm bảo hệ thống tự động tắt khi mọi người ra ngoài nhà xưởng, tiết kiệm được năng lượng.
  • Cài đặt bộ cảm biến cho bóng đèn
Bộ cảm biến được trang bị cho bóng đèn, hệ thống điều khiển sẽ nhận biết chính xác những chuyển động để cắt giảm thời gian chiếu sáng bóng đèn và năng lượng sử dụng khi không có người trong nhà xưởng. Giải pháp này rất thích hợp dành cho những nhà xưởng có thời gian làm việc không liên tục, giúp tiết kiệm một phần lớn điện năng tiêu thụ lãng phí. 
 
3. Đèn LED – giải pháp thiết kế chiếu sáng nhà xưởng
 
Không chỉ là một yếu tố quyết định đến vấn đề tiết kiệm năng lượng trong nhà xưởng, đèn LED còn mang lại những hiệu quả mà các công nghệ chiếu sáng không làm được.
 
 
Đèn LED là giải pháp hàng đầu khi thiết kế chiếu sáng nhà xưởng
  • Tiết kiệm điện năng, chi phí
Không chỉ là công nghệ hàng đầu giúp tiết kiệm điện mà tuổi thọ trung bình của 1 bóng đèn LED cũng dẫn đầu về thời gian chiếu sáng, giúp tiết kiệm được chi phí sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trị hệ thống trong quá trình sử dụng. Đối với những nơi sử dụng nhiều đèn chiếu sáng và thời gian chiếu sáng lâu như nhà xưởng, lựa chọn đèn LED sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí.
  • Ánh sáng thân thiện với môi trường
Do không tiêu thụ nhiều năng lượng, đèn LED được đánh giá là giải pháp hàng đầu để bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, quá trình chuyển năng lượng thành nhiệt của đèn LED cũng thấp hơn so với đèn huỳnh quang, đèn halogen hay các bóng đèn truyền thống, tuyệt đối an toàn với các máy móc, thiết bị nhạy cảm với nhiệt độ.
  • Chất lượng ánh sáng tốt
Đèn LED phát ra ánh sáng có chất lượng tương đương với ánh sáng ban ngày, cung cấp đầy đủ yêu cầu về chiếu sáng giúp nhân viên trong nhà xưởng có thể theo dõi chính xác được máy móc, thiết bị để làm việc. 
 
Khi thiết kế chiếu sáng cho nhà xưởng, bạn nên chọn đèn LED thích hợp như đèn chip COD hoặc SMD có công suất từ 30W – 250W, đảm bảo được hiệu suất phát quang lớn, độ bền cao, dễ dàng lắp đặt,… Ngoài ra, bạn nên chọn những địa chỉ thiết kế ánh sáng nhà xưởng uy tín để được hỗ trợ tư vấn, tính toán chiếu sáng cho nhà xưởng, số lượng bóng đèn phù hợp.
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off