Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,671,723
:  250
Dịch vụ tận tâm
So sánh lợi ích của đèn LED với các loại bóng đèn truyền thống
24-06-2019
So sánh lợi ích của đèn LED với các loại bóng đèn truyền thống giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu chiếu sáng của mình.
 
Công nghệ chiếu sáng bằng đèn LED ra đời với nhiều ưu điểm vượt trội: ánh sáng phát ra liên tục, chất lượng ánh sáng tốt, tiết kiệm kiệm điện năng, tuổi thọ cao… Vậy ta có nên dùng bòng đèn LED để thay thế cho các loại bòng đèn thông thường. Cùng phân tích những lợi ích mang lại khi sử dụng đèn LED thay thế cho các loại đèn truyền thống.
 
Tiết kiệm điện năng:
 
So với các loại bòng đèn truyền thống có độ sáng tương đương thì đèn LED tiêu thụ điện năng ít hơn từ 80-90%. Ta có bảng so sánh công suất dưới đây:
 
 
So sánh công suất chiếu sáng của đèn LED và các loại đèn khác 
 
Khi sử dụng một bóng đèn LED 8W để thau thế một bóng đèn sợi đốt 60W, bóng đèn hoạt động 8 giờ mỗi ngày (mỗi năm 2,920 giờ) lượng điện tiêu thụ đèn LED 8W giảm được 153kWh mỗi năm. Giả sử giá điện bình quân là 2,000đ/kWh thì mỗi năm sẽ tiết kiệm được 304,000đ, nếu sử dụng 10 bóng đèn LED để thay thể toàn bộ bòng đèn truyền thống sẽ tiết kiệm được 3,040,000đ mỗi năm. 
 
Tuổi thọ cao hơn:
 
Một đèn LED thông thường có tuổi thọ chiếu sáng khoảng 50,000 giờ, cao gấp 50 lần s0 với đèn sợi đốt và 5 lần so với đèn huỳnh quang.
 
 
Bảng so sánh tuổi thọ của đèn LED và các loại đèn thông thường 
 
Tiết kiệm chi phí:
 
Chi phí đầu tư ban đầu của đèn LED là khá cao, tuy nhiên xét về tuổi thọ của nó so với các loại đèn truyền thống, chúng ta sẽ không phải tốn chi phí thay đèn sợi đốt cứ sau 1,000 giờ và cũng không mất thời gian để thay thế liên tục các bóng đèn khi hư hỏng.
 
An toàn với người sử dụng:
 
Trong các loại bóng đèn Compact, Huỳnh quang truyền thống có chứa thủy ngân, đây là một chất độc đối với người dùng nếu bị phát tán ra không khí. Vì vậy lựa chọn đèn LED sẽ giúp chúp ta sử dụng an toàn và hạn chế nguy cơ bị ngộ độc thủy ngân.
 
Bảo vệ môi trường:
 
Trong tổng lượng điện năng tiêu thụ, năng lượng điện sử dụng cho mục đích chiêu sáng chiếm đến 22%. Nếu được LED hóa sẽ tiết kiệm được một lượng năng lượng đáng kể. Điều này đồng nghĩa với việc môi trường sẽ được hưởng lợi từ việc giảm thiểu lượng khí CO2 thải ra môi trường. Cứ 1 MWh tiết kiệm được sẽ giảm thiểu được 1 tấn CO2 thải ra môi trường, hạn chế hiệu ứng nhà kính và thủng tầng Ozone. Đồng thời, tuổi tho của đèn LED tương đối cao cũng sẽ góp phàn giảm thiểu rác thải vào môi trường.
 
Chi phí chuyển đổi thấp:
 
So với các loại đèn truyền thống, đèn LED cũng sử dụng các chui đèn cũ và không phải thay đổi chui mới phù hợp với đèn LED. Đèn LED cũng sử dụng nguồn điện của dòng điện xoay chiều 90-240V, 50-60Hz.
 
Ánh sáng cường độ cao và chuẩn màu:
 
Ánh sáng đèn LED thường được chia làm 3 loại theo thang Kelvin: trắng ấm, trắng tự nhiên và cool white. Ánh sáng đèn LED phát ra có cường độ lớn và hiệu suất chiếu sáng cao, ánh sáng tập trung hơn so với các loại đèn thông thường.
 
Với những so sánh lợi ích của đèn LED với các loại bóng đèn truyền thống nêu trên hi vọng chúng ta sẽ có câu trả lời thích hợp cho câu hỏi có nên dùng bòng đèn LED để thay thế cho các loại bòng đèn thông thường? Hãy là những người tiêu dùng thông minh để có thể tăng hiệu ứng chiếu sáng và tiết kiệm chi phí tối đa.
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off