Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,640,227
:  122
Dịch vụ tận tâm
Dùng bản đồ Google không cần internet
13-11-2015

Với cải tiến mới, người dùng dễ dàng tìm kiếm các thông tin trên dịch vụ bản đồ ngoại tuyến (offline) của Google tại các khu vực có kết nối mạng kém, thậm chí không cần phải có internet.

Bên cạnh tính năng lưu lại các khu vực bản đồ để xem offline, Google vừa bổ sung thêm khả năng chỉ đường, tìm một điểm đến hoặc thông tin xung quanh địa điểm tìm kiếm. Các thông tin bản đồ ngoại tuyến này còn được cập nhật định kỳ 15 ngày/lần khi thiết bị có kết nối Wi-Fi.

 Google Maps - 1

Để sử dụng, đầu tiên người dùng cần chọn một khu vực cụ thể ở mục tìm kiếm, sau đó nhấn chọn "Download" bên dưới hoặc chọn vào nút "+" trong phần "Offline Areas". Đặt tên sau đó lưu phần bản đồ về thiết bị. Dữ liệu này sẽ được Google Maps tự động sử dụng một khi phát hiện tín hiệu kết nối internet kém hoặc không có. Lưu ý rằng, các thông tin về tình trạng giao thông trực tiếp sẽ không khả dụng với tính năng ngoại tuyến này.

 Google Map - 2

Google công bố tính năng này lần đầu tiên tại sự kiện Google I/O 2015 diễn ra hồi tháng 5. Hiện các tính năng mới của bản đồ offline đã có sẵn trên các thiết bị Android, trong khi đó người dùng iOS sẽ phải đợi một thời gian nữa.

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off