Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,640,205
:  100
Dịch vụ tận tâm
Xu hướng điện toán đám mây trong hệ thống an ninh
20-01-2014

Hiện nay điện toán đám mây đang là công nghệ được nhắc đến và ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết bị an ninh, camera giám sát với nhiều ưu điểm vượt trội.

   Cùng với xu thế phát triển thì việc trang bị một hệ thống camera an ninh cho gia đình, văn phòng, nhà xưởng, khách sạn…để đảm bảo an ninh và giám sát hoạt động không còn là vấn đề gì đó xa vời. Điều mà khách hàng quan tâm hiện nay đó chính là chất lượng và công nghệ ứng dụng cho các sản phẩm an ninh

  Mới đây nhất trong hội thảo an ninh GDSF 2013 diễn ra vào đầu tháng 6 thì công nghệ được các nhà sản xuất camera, thiết bị an ninh hàng đầu thế giới nhắc tới là camera, đầu ghi hình chất lượng HD độ nét cao và công nghệ điện toán đám mây được ứng dụng trong hệ thống cctv.  Vậy điện toán đám mây trong cctv là gì? Và tại sao nó lại là công nghệ tiên tiến hiện nay?

   Điện toán đám mây trong hệ thống camera CCTV là một dịch vụ trực tuyến cho phép giám sát và theo dõi qua mạng. Sử dụng một phần mềm như là một mô hình dịch vụ, đám mây CCTV cung cấp chất  lượng hình ảnh tuyệt vời thời gian  thực tại bất cứ nơi nào, không cần cấu hình, không cần chi phí mua tên miền DNS. Đơn giản chỉ cần cắm một thiết bị CCTV vào và kết nối băng thông rộng cho thiết bị.

Những lợi ích của điện toán đám mây cho hệ thống camera CCTV

Có một số lợi ích chính mà điện toán đám mây mang lại cho camera giám sát và ngành công nghiệp an ninh:

- Dịch vụ an ninh: được quản lý bởi các chuyên gia của bên thứ ba, những người được đào tạo để xử lý sự cố an ninh trong thời gian thực.

- Chức năng bảo mật: camera quan sát, truy cập, tường lửa và những kẻ xâm nhập sẽ trở thành một phần của nền tảng an ninh hợp nhất. Nền tảng bảo mật này sẽ được tích hợp với các hệ thống quản lý kinh doanh khác, bao gồm hoạt động thương mại, hoạt động truyền thông, sản xuất và websites.

Mô hình dịch vụ điện toán đám mây được áp dụng trong hệ thống camera.

- Việc quản lý nâng cấp phần mềm và các chi phí liên quan được xóa bỏ. Dịch vụ điện toán đám mây có thể được thực hiện một cách nhanh chóng, tự động cập nhật.

- Chi phí cực thấp: Ngay cả với một ngân sách hạn chế nhiều doanh nghiệp vẫn có thể có được dịch vụ bảo mật mà họ cần, bởi vị thiết bị đắt tiền và công nghệ mới sẽ nằm thuộc về các công ty lưu trữ.

- Người dùng dễ dàng vận hành và không cần đỏi hỏi có nhiều kiến thức chuyên ngành.

 

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off