Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,642,373
:  33
Dịch vụ tận tâm
Camera 3D vũ khí mới Trung Quốc 'bắt sống' máy bay tàng hình Mỹ
07-01-2014

Trung Quốc đã phát triển được một hệ thống camera ảnh 3 chiều sử dụng một ống kính đầu tiên trên thế giới, theo báo cáo của tờ Duowei News cho biết.

Duowei News nói rằng, nguyên mẫu thiết bị đơn ống kính (single-pixel), có thể ghi được những hình ảnh 3 chiều (3D), đã được phát triển ở Viện Cơ học và Quang điện Thượng Hải.

Camera 3D đơn kính này cũng có khả năng tạo ra hình ảnh 2D thông qua một thấu kính xử lý độc lập gọi là ảnh ảo, nhưng nhóm các chuyên gia ở viện nghiên cứu này nói rằng, một xung nhịp laser phát ra từ thiết bị trên sẽ cho phép hệ thống phát hiện ra cấu trúc không gian và tạo ra loạt lớp 3D (chiều sâu) của hình ảnh 2D. Công nghệ mới có tiềm năng ứng dụng lớn cho các bệnh viện, bởi sử dụng tia X thông thường để phát hiện ra mô bị tổn thương trong cơ thể người đang là một trong những khó khăn của ngành y học hiện nay.

Về ứng dụng quân sự, công nghệ này cho phép radar giám sát có thể dễ dàng phân biệt được đâu là chim và đâu là máy bay, tạo ra một thách thức lớn đối với các máy bay ném bom tàng hình ở khả năng không thể bị phát hiện của nó.

Trung Quốc kỳ vòng máy quay 3D đơn kính sẽ vô hiệu khả năng tàng hình của F-35
Trung Quốc kỳ vọng máy quay 3D đơn kính sẽ vô hiệu khả năng tàng hình của F-35

Thiết bị máy quay 3D đơn kính này được cho là tạo ra bước đột phá lớn trong khả năng chống tàng hình của Quân đội Trung Quốc.

Bởi hiện nay, Quân đội Mỹ vẫn đứng ở vị trí số 1 và vượt xa các quốc gia khác về công nghệ tàng hình mà họ sử dụng trên các máy bay F-22, F-35 và B-2, trong khi đó Trung Quốc vẫn còn một khoảng cách khá xa để bắt kịp Mỹ bởi họ mới chỉ đang "lận đận" phát triển những máy bay chiến đấu tàng hình J-20 và J-31 của riêng mình.

Với máy quay 3 chiều đơn kính mới, sau khi được phát triển hoàn tất và được ứng dụng vào trong lĩnh vực quân sự, Trung Quốc có thể tạo ra một thách thức lớn đối với Không quân Mỹ và đặc biệt là đối với các máy bay chiến đấu tàng hình như F-22 và F-35, bởi máy quay 3D đơn kính sẽ vô hiệu khả năng tàng hình của những máy bay này

Sưu tầm

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off