Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,702,532
:  116
Dịch vụ tận tâm
Facebook sắp trình làng smartphone chạy Android?
30-03-2013

Tin đồn về việc Facebook sẽ gia nhập cuộc đua trên thị trường di động bằng mẫu smartphone của riêng mình đã từng xuất hiện cách đây khá lâu và một lần nữa tin đồn này lại rộ lên sau khi mạng xã hội lớn nhất hành tin gửi thư mời đến giới truyền thông để tham dự sự kiện đặc biệt của hãng.



Theo đó, sự kiện của Facebook sẽ được diễn ra vào ngày 4/4 tới đây tại trụ sở chính của hãng, kèm theo thông điệp “Hãy đến và xem căn nhà mới của chúng tôi trên Android”.

Thông điệp đầy “úp mở” này của Facebook khiến giới công nghệ đưa ra nhiều đồn đoán về sự kiện tới đây của Facebook. Theo nguồn tin của trang công nghệ 9to5Google, Facebook sẽ không trực tiếp sản xuất hay thiết kế chiếc smartphone của mình mà giống với Google, Facebook sẽ hợp tác với một hãng sản xuất điện thoại bên ngoài, mà cụ thể trong trường hợp này là HTC.

9to5Google dẫn lời nguồn tin cho biết Facebook đang hợp tác với HTC để chuẩn bị các chiến dịch hợp tác cho sản phẩm sắp đến.Nguồn tin này cũng tiết lộ chiến dịch quảng cáo của Facebook tập trung vào trải nghiệm của người dùng, thay vì thông số phần cứng hay phần mềm.

Trong khi đó, theo nguồn tin của trang công nghệ TechCrunch thì mạng xã hội Facebook sẽ hợp tác với HTC để cho ra mắt chiếc smartphone sử dụng một biến thể khác của nền tảng Android và được tích hợp thêm nhiều chức năng của Facebook. Một chiếc smartphone như thế này sẽ giúp người dùng sử dụng Facebook được dễ dàng và thuận tiện hơn thay vì chỉ sử dụng Facebook như một ứng dụng đơn thuần trên Android.


Đầu tháng này, thông tin về chiếc smartphoen HTC Myst, được cho là chiếc “smartphone tin đồn” của Facebook đã bị rò rỉ trên Internet. Theo đó thông số cấu hình của HTC Myst bao gồm màn hình cảm ứng rộng 4,3-inch, được trang bị vi xử lý lõi kép Snapdragon tốc độ 1.5GHz, 1GB bộ nhớ RAM cùng 16GB ổ cứng lưu trữ. Mặt sau của máy là camera 5 megapixel còn mặt trước là camera 1.6 megapixel.

Hồi năm 2011, HTC cũng đã trình làng 2 chiếc “điện thoại Facebook” là HTC Chacha và HTC Salsha, được tích hợp nút bấm rời Facebook để người dùng có thể dễ dàng truy cập vào mạng xã hội này, tuy nhiên 2 chiếc điện thoại này lại không có liên hệ nào thực sự với mạng xã hội Facebook mà chỉ là sản phẩm đơn thuần của HTC.

Mặc dù CEO Mark Zuckerberg của Facebook liên tục phủ nhận việc mạng xã hội của mình sẽ sản xuất smartphone, tuy nhiên với một thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt nhưng cũng rất nhiều cơ hội như thị trường smartphone, khó có thể nói trước được Facebook luôn đứng ngoài thị trường này, cũng tương tự như việc Microsoft nhảy vào thị trường máy tính bảng với Surface hay Google nhảy vào thị trường smartphone với Nexus trước đây.

Hiện Facebook chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về các tin đồn trên. Tuy nhiên chỉ còn ít ngày nữa sự kiện của Facebook sẽ chính thức diễn ra và có vẻ như mạng xã hội này vẫn sẽ giữ im lặng cho đến phút cuối cùng.

Theo dantri

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off