Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,702,665
:  106
Dịch vụ tận tâm
Công nghệ in ảnh
18-01-2013

Việc nhận biết đâu là ảnh in tại minilab, đâu là ảnh in bằng máy in phun không dễ chút nào! Và có thể nói là không thể nếu bạn đánh giá chỉ dựa vào chất lượng hình ảnh.


Từ anh thợ ảnh chuyên nghiệp đến người ham chụp ảnh đều sẵn sàng đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc để có một bức ảnh đẹp. Nhưng thường mọi người nghĩ đến việc đầu tư cho máy ảnh số, kỹ thuật chụp, công cụ xử lý hình mà vô tình bỏ qua một yếu tố rất quan trọng: chất lượng máy in ảnh.

Nhìn chung, động lực thúc đẩy nhu cầu in ảnh chính là kỹ thuật số. Sự phát triển rất nhanh của thị trường máy ảnh số đã tác động mạnh đến cách thức người tiêu dùng chụp ảnh và in ảnh. Tuy nhiên, nguyên nhân trực tiếp, quan trọng nhất là chất lượng in ảnh bằng máy in phun đã được nâng cao, bắt kịp chất lượng in ảnh theo phương pháp tráng rửa ảnh truyền thống và giá thành đã ở mức dễ chấp nhận.

Mực - yếu tố hàng đầu

Để tạo ra tấm ảnh chất lượng cao, nhà sản xuất máy in phải kết hợp một loạt công nghệ đặc thù nhưng cơ bản vẫn là mực in, đầu in, giấy in và phần mềm điều khiển in. Tuy nhiên, các nhà sản xuất máy in chú trọng rất nhiều vào mực in bởi nó là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng ảnh).

Hiện nay, mực in phun được phân làm 2 loại chính: mực dye và mực pigment. Mực dye cho phổ màu rộng, trung thực nhưng không bền màu và thấm nước; trong khi mực pigment có độ bền màu cao, in đẹp trên cả giấy thường nhưng chất lượng màu không bằng mực dye.

Máy in có thể chỉ mua một lần, nhưng nhu cầu mực in thì là thường xuyên trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, thị trường mực in không chỉ được quan tâm bởi các nhà sản xuất máy in mà cả các công ty không sản xuất máy in.

Sản phẩm của mỗi nhà sản xuất đều có những đặc thù riêng về công nghệ, về mực in. Chính vì vậy, các nhà sản xuất máy in đều khuyến cáo nên sử dụng mực chính hãng bởi nếu không sẽ gặp những vấn đề rắc rối khi sử dụng máy in như chất ảnh lượng kém, tắc đầu in, chảy mực... Chẳng hạn như thí nghiệm trộn mực chính hãng với mực không chính hãng sẽ dẫn đến phản ứng tạo kết tủa và cuối cùng, dẫn đến tắc mực, hư đầu in.

Tuy nhiên, vẫn có những nghịch lý của thị trường, giá mực chính hãng luôn cao hơn mực nạp (hay còn gọi là mực không chính hãng, không tương thích). Và đôi khi thị trường mực cũng có nhiều biến động, kèm theo đó là chất lượng ảnh sử dụng công nghệ in phun rễ bị bay màu và bị mờ ảnh nếu ta không có phương phấp bảo vệ.

Máy in ảnh sử dụng công nghệ in nhiệt.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện dòng máy in ảnh Hiti sử dụng công nghệ in nhiệt thăng hoa đã giải quyết được vấn đề gây trở ngại đối với các tiệm ảnh mini, hay cho những người có sở thích sưu tầm ảnh.  Hơn thế nữa, khi sử dụng máy in ảnh Hiti bạn không phải lo mua mực kém chất lượng gây ảnh hưởng đến máy in của bạn và bạn có thể sở hưu được những tấm hình với chât lượng tuyệt vời như: màu ảnh tươi sáng, ảnh không bị hỏng khi tiếp xúc với nước và ánh sáng mặt trời, điều đặc biệt bạn không cần phải tốn công ép plastic.

Theo TGVT

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off