Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,665,374
:  150
Dịch vụ tận tâm
Công nghệ Camera hoạt động như mắt người
23-12-2013

Camera ngày này đã phát triển đến một mức vô cùng kinh ngạc. Phối hợp với các bộ xử lí tiên tiến, camera cũng trở nên thông minh hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, mới đây, các kỹ sư của công ty iniLabs của Thuỵ Sĩ đã tuyên bố tạo ra một loại máy ảnh mới hoạt động tương tự mắt người và có thể ghi hình ảnh với dung lượng cực thấp.

Camera ghi hinh tương tự mắt người
Camera ghi hinh tương tự mắt người

Công nghệ này được gọi là tầm nhìn cảm biến động (DVS), nó làm việc tương tự như võng mạc con người làm cho một máy ảnh hoạt động siêu hiệu quả và cực nhanh. Các linh kiện mô phỏng tế bào thần kinh riêng lẻ trong nhãn cầu của máy ảnh không thực sự ghi lại tất cả các hình ảnh của môi trường bên ngoài mà nó chỉ ghi lại những thay đổi trong chuyển động. Điều này giúp loại bỏ các dữ liệu liên quan từ các cảnh xung quanh vốn chiếm nhiều dung lượng của ảnh hay video.

Bằng cách ghi lại một cách chọn lọc các chuyển động, DVS có thể ghi lại video nhiều giờ liền nhưng chỉ sử dụng rất ít điện năng và chỉ có một vài MB dung lượng lưu trữ dữ liệu.

Có thể dùng như mắt robot trong tương lai
Có thể dùng như mắt robot trong tương lai

Nhưng thành thật mà nói công nghệ DVS hoạt động tốt hơn so với não người. Bởi vì nó ghi nhận lại chuyển động gần như ngay lập tức, cung cấp các dữ liệu hình ảnh cần thiết nhanh chóng cho máy tính xử lý, do đó nó có thể được dùng để làm mắt cho robot trong tương lai.

Sưu tầm.

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off