Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,627,629
:  82
Dịch vụ tận tâm
Các bước để mở một siêu thị mini cần những gì
15-04-2016

Hiện nay với nhịp phát triển của thị trường nhiều cá nhân tư nhân muốn mở cho mình một cơ sơ buôn bán và hình thức siêu thị mini hay hệ thống bán lẻ được đặt lên hàng đầu.

Với nhu cầu mở một siêu thị mini hay một cửa hàng mua bán tự chọn là bước khởi đầu của một doanh nghiệp hay cá nhân vào con đường kinh doanh mua bán. Nhiều khó khăn đặt ra trước mắt cho bạn khi mở một siêu thị thì cần trang bị như thế nào và cần những gì sao cho vốn đầu tư ban đầu không nhiều không gây lãng phí và sử dụng nâu dài kéo vốn về nhanh. Nhưng các bạn cũng cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ như mặt bằng, lựa chọn thiết bị máy móc siêu thị sao cho phù hợp, và lắp đặt triển khai hệ thống. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn các bước thực hiện để mở được một siêu thị mini hay cửa hàng tự chọn như thế nào cho đúng ý mình mà đầu tư không k gây lãng phí.
 
Bước đầu tiên điều mà cần nhất là: chuẩn bị mặt bằng.

Khi bạn chọn mặt bằng thì điều đầu tiên bạn phải lưu ý đến mật độ dân cư ở khu vực đó, đối tượng phân bố chủ yếu thuộc tầng lớp nào điều đó khá quan trọng cho mặt hàng bạn chọn lựa để kinh doanh.

Với từng địa bàn cụ thể, chúng ta sẽ định hình được diện tích siêu thị, cửa hàng tự chọn cần mở là bao nhiêu m2? Thông thường chúng ta không giới hạn về diện tích siêu thị, nhưng tốt nhất là từ 30m2 trở lên.

Tốt nhất nếu có điều kiện thì các bạn nên thuê mặt tiền ở các khu vực đó để kinh doanh. Nếu bạn mở một siêu thị mini đẹp nhưng ở trong ngõ thì cũng gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh hơn so với diện tích mặt tiền. Bạn cũng có thể xây dựng siêu thị của mình theo nhiều tầng, và tầng trên cùng có thể ở hoặc làm chỗ nghỉ trưa cho nhân viên.

Bước thứ hai: khảo sát mặt bằng và lên dự án

Việc khảo sát mặt bằng chính là việc đo đạc và tính toán lượng thiết bị cần thiết cho mỗi mặt bằng cụ thể. Qua đó chúng ta sẽ tính được lượng kệ siêu thị cần dùng là bao nhiêu cho phù hơp với cửa hàng của mình. Hệ thống cổng từ an ninh cần thiết dựa vào lưu lượng khách ra vào dự kiến....

Việc khảo sát, thiết kế và lên dự án sẽ giúp bạn tính toán được cá chi phí sẽ bỏ ra ban đầu là bao nhiêu, giúp bạn chủ động được mọi mặt.

Bước thứ ba: Chọn thiết bị siêu thị phù hợp với cửa hàng

Sau khi đã hoàn thành tính toán được các bước sơ bộ chúng ta sẽ tính đến các thiết bị siêu thị máy móc hỗ trợ bán hàng sao cho hiệu quả nhất, tiết kiệm thời gian nhất không làm mất thời gian của khách hàng sẽ tạo cho khách hàng sự thoải mái và tạo thương hiệu hơn cho siêu thị. Lựa chọn thiết bị bán hàng như hệ thống máy bán hàng Pos, máy tính tiền, máy in hóa đơn, máy in mã vạch chủ động trong các mẫu sản phẩm chưa có mã vạch giúp việc quản lý dễ dàng hơn, đầu đọc mã vạch, kệ siêu thị, các thiết bị an ninh như cổng từ an ninh, camera quan sát,....

Bạn có thể tham khảo các mô hình sản phẩm sau:

Mô hình máy bán hàng siêu thị, cửa hàng, cafe,.... và các thiết bị đi kèm.

Máy bán hàng siêu thị POS

Thiết kế nhỏ gọn nhẹ chuyên dùng cho điểm bán hàng, màn hình cảm ứng giúp thao tác nhanh chóng, chính xác, tiện lợi. Không cần bàn phím và chuột tiết kiệm không gian diên tích, thao tác chuyên nghiệp. tích hợp luôn phần mềm tính toán thay thế máy tính tiền tiện lợi chuyên dụng hơn.

Đầu đọc mã vạch

Đọc thông tin: mã hàng hóa, tên sản phẩm, giá cả, hạn sử dụng (nếu có) đã được mã hóa bằng mã vạch. Thông tin được hiển thị trên màn hình máy POS, đảm bảo quá trình thanh toán nhanh chóng, độ chính xác tuyệt đối. Quản lý hàng hóa theo mã vạch tiện lợi. Kiểm soát được hàng xuất ra trong ngày và lượng hàng nhập vào, tồn kho là bao nhiêu.


Máy in hóa đơn

In hóa đơn thanh toán các mặt hàng khách hàng đã mua nhanh chóng. Xuất báo cáo – tiện lợi quản lý. Khách hàng dễ theo dõi thông tin hàng hóa, giá cả sản phẩm kết nối với màn hình hiển thị.


Két đựng tiền

Hóa đơn được in, két thanh toán tự động mở, nhắc nhở nhân viên tránh quên thu tiền khách. Két đựng tiền có nhiều ngăn, nên tránh nhầm lần khi thu, trả lại tiền cho khách


Màn hình hiển thị

Màn hình dành cho khách hàng: giúp khách hàng theo dõi được quá trình thanh toán thể hiện tính minh bạch, tránh nhầm lẫn cho khách hàng.

PHẦN MỀM BÁN HÀNG

Hệ thống máy bán hàng POS cần 1 phần mềm bán hàng chuyên biệt hiển thị được trên máy POS. Phần mềm cho phép người dùng thao tác, quản lý dữ liệu xuất, nhập, tồn một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Quản lý theo dõi nhân viên bán hàng, in báo cáo hàng ngày, quản lý chặt chẽ tốt hơn.

Chúc cán bạn thành công!

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off