Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,629,463
:  29
Dịch vụ tận tâm
Quy trình mạ vàng
19-02-2016

Sản phẩm mạ vàng là sản phẩm cao cấp, giá trị cao. Vì vậy chúng tôi luôn coi trọng yếu tố chất lượng sản phẩm sau mạ vàng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm mạ vàng, chúng tôi thực hiện mạ vàng theo quy trình dưới đây:

1. Kiểm tra bề mặt cần mạ:

Mỗi bề mặt được cấu tạo bởi một kim loại khác nhau và công nghệ mạ khác nhau (dung dịch, hóa chất, quy trình khác nhau). Đối với bề mặt phức tạp, khó nhận biết đều cần phải kiểm tra thông qua máy phổ kế huỳnh quang tia X, để biết chính xác thành phần kim loại chứa trong vật thể cần mạ. Thời gian kiểm tra mất ít nhất 3h.

2. Gia công bề mặt:

Tất cả bề mặt đều được tẩy, đánh lại cho dù chưa hoặc là lớp mạ cũ. Gia công bề mặt đánh tan lớp gỉ, lớp bị oxi hóa, tạo điều kiện cho kim loại gốc trên bề mặt dễ dàng gắn chặt với lớp mạ tiếp theo. Thời gian gia công mất khoảng 1h tùy từng trường hợp

3. Đánh bóng bề mặt:

Trên mỗi bề mặt trước khi mạ cần được đánh bóng vật lý (máy đánh bóng) và đánh bóng điện hóa để tạo lớp mạ nhẵn bóng, là điều kiện cần để tạo lớp mạ sáng bóng như gương. Thời gian đánh bóng mất khoảng 1h tùy từng trường hợp.

Ngoài ra, tùy từng bề mặt, vật dụng, chúng tôi có thể sử dụng công nghệ DÁT VÀNG

4.  Tẩy chất bẩn, dầu điện hóa:

Sau khi mài, đánh bóng, bề mặt chứa rất nhiều chất bẩn, dầu mỡ, chất hữu cơ, mồ hôi tay… Tất cả những chất này ảnh hưởng trực tiếp tới bề mặt lớp mạ. Ngay cả khi 1 vết vân tay vô tình chạm vào bề mặt cũng làm cho lớp mạ có vết. Thời gian tẩy dầu khoảng 2h.

5. Hoạt hóa bề mặt:

Để lớp mạ bám dính với với vật liệu cần mạ, quy trình cần phải trải qua các bước hoạt hóa bề mặt ở các dung dịch khác nhau. Thực chất bước này là làm cho các kim loại trên bề mặt hoạt động hơn và dễ dàng gắn kết với lớp kim loại được mạ. Thời gian hoạt hóa nhanh khoảng 15 – 30 phút.

6. Mạ lót kim loại:

Có hai tác dụng trong bước này: một là kim loại lót dễ dàng bám chặt với kim loại nền. Thứ hai là kim loại lót có thể bám dày tới hàng nghìn micron, phủ lấp hết khe, kẽ nhỏ, làm mịn bề mặt nhám của kim loại nền. Thời gian mạ lót từ 30 phút tới vài tiếng tùy từng bề mặt.

7. Mạ mờ, mạ dày bề mặt:

Thông thường lớp mạ nền của vàng và kim loại quý là bạc, đồng hoặc một số loại chất liệu riêng thuộc công nghệ của công ty. Đây là lớp mạ cứng và dày, đảm bảo độ bền cho lớp mạ. Thời gian mạ từ 30 phút – 1h.

8. Mạ bóng bề mặt:

Trước khi mạ vàng thì không thể không kể tới lớp mạ kim loại quý riêng thuộc công nghệ của VinaTAB để tạo bóng, đây là lớp mạ quyết định tới thẩm mỹ lớp mạ vàng. Mạ bóng khoảng 15-20 phút.

 9. Mạ vàng 18k, 20k, 24k:

Tùy theo nhu cầu của khách mà lựa chọn công nghệ mạ trong khoảng dải vàng từ 18k-24k. Vàng càng ít tuổi (18k) thì độ cứng càng cao nhưng màu sắc càng biến theo tỷ lệ kim loại pha cùng (hay gọi là vàng tây). Trong khi vàng 24k cho lớp mạ đẹp, màu đậm nhưng nhược điểm là mềm, dễ bị mòn do cọ sát. Thời gian mạ vàng tùy thuộc vào độ dày của khách yêu cầu.

10. Sơn lót tạo bề mặt bóng:

Đây là lớp sơn tạo độ bám dính tới bề mặt cần mạ, vừa bảo vệ bề mặt lớp mạ và vừa gắn kết với lớp sơn phủ Nano. Sơn khô trong vòng 2h.

11. Sơn nano phủ cứng bề mặt:

Sơn sẽ bám chặt vào lớp sơn lót và tạo độ cứng cho bề mặt sơn bảo vệ. Giúp tăng thời gian bảo vệ lớp mạ, đặc biệt là lớp mạ vàng 24k. Sơn nano khô tự nhiên trong vòng 3h.

Tùy từng trường hợp, loại vật dụng và bề mặt khác nhau mà chúng tôi sơ phủ Nano, hoặc tư vấn khách hàng lớp dán nilong để bảo vệ bề mặt lớp mạ.

Tổng thời gian mạ trung bình trong khoảng từ 1 – 2 ngày làm việc (không tính thứ 7 và chủ nhật).

Lưu ý: Đối với một số bề mặt kim loại đặc biệt, quy trình mạ có thể thay đổi các bước và phụ gia bổ sung.

Hãy liên hệ ngay để chúng tôi tư vấn giúp bạn.

Công ty TNHH Công nghệ thiên hoàng (SUNTECH)
Địa chỉ: 63 Kim Đồng - Hoàng Mai - Hà Nội
Tel: (844)3 6647388 / 0903.400.789 – Fax: (844)3 6647389
Website: http://www.suntechvina.com Email: admin@suntechvina.com

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off