Tin tức
Thống kê truy cập
:  6,641,987
:  6
Dịch vụ tận tâm
Những lý do khiến đèn tuýp led được sử dụng phổ biến năm 2019
28-01-2019
Hiện nay kỹ thuật công nghệ mới tăng trưởng như vũ bão như hiện nay, những loại đèn LED chiếu sáng đã đạt được những vượt trội nhất, đáp ứng được phần lớn các nhu cầu của người dùng, trong số ấy một loại đèn thông dụng có những gia đình ngày nay, hầu như nhà nào cũng dùng, đấy chính là đèn tuýp led, sở hữu các ưu thế hơn hẳn so có những đèn điện huỳnh quang truyền thống, nó  đang dần thay thế hoàn toàn các bóng đèn trước ấy trong những gia đình và các công trình hiện đại.
 
Ứng dụng cần biết về đèn led tuýp
 
Đèn tuýp dùng trong đời sống thường có  kiểu dáng dài kèm theo mang máng đèn, đèn phát ra ánh sáng mạnh, cường độ cao nhưng ko gây chói lóa bởi lớp bột phủ trong lòng bóng đèn và tiết diện rộng giúp phân tán ánh sang tối đa, hiệu quả cao về thẩm mỹ, được dùng nhiều khu vực có diện tích khác nhau.
 
 
-   Tuy vậy, chúng ta cần sắp xếp số bóng đèn sao cho phù hợp với từng khu vực, từng căn phòng, như là phòng khách là nơi cần nhiều ánh sang nhất so với phòng ngủ và hành lang. Với 1 bóng tuýp T8 công suất 18 w đảm bảo cho căn phòng diện tích 20 m2 ánh sang đầy đủ, mặc dù công suất nhỏ nhưng quang thông tạo ra từ đèn led rất cao vì thế giúp chúng ta tiết kiệm năng lượng điện cũng như không giao lắp đèn. Nếu phòng rộng hơn chúng ta có thể lựa chọn máng đèn đôi để tăng gấp đôi công suất, bởi loại máng này dùng 2 bóng đèn chi phí lại khá rẻ bởi cấu tạo máng cho đèn led tuýp rất đơn giản không cần chấn lưu, tắc te, nên chỉ khoảng 80 tới 100 nghìn đồng là có một bộ máng đôi chất lượng.
 
-   Ngoài ra việc sử dụng nhiều bóng đèn tuýp có thể dùng ở những nhà xưởng, nhà kho lớn trong môi trường sạch sẽ có thể thay thế cho đèn cao áp bởi ánh sáng của nó vừa đủ không quá sáng, mà độ bền và tính thẩm mỹ cao. Nhưng để sử dụng ngoài trời chúng ta cần phải dùng các loại đèn pha led thông dụng bởi đây là dòng đèn có độ bền cao và khả năng chịu nước, do vậy tùy ứng dụng cụ thể ta sẽ lựa chọn loại đèn cụ thể.
 
-   Bóng đèn tuýp thường sử dụng 2 màu sắc cơ bản là màu trắng ngày và màu vàng ấm, tùy theo nhu cầu và sở thích, nếu bạn muốn nổi bật thì nên sử dụng ánh sáng vàng ấm. Chú ý sử dụng màu sắc kết hợp cho hợp lý tránh dùng nhiều màu đan xem gây rối mắt. Hiện nay ánh sáng màu trắng ngày cool daily đang được sử dụng rất nhiều bởi hiệu suất của nó là cao nhất vì vậy bạn có thể lựa chọn làm cơ bản. 
 
 
Những ưu điểm mà đèn tuýp led mang lại
 
- Các sản phẩm đèn huỳnh quang thường chứa thủy ngân trong ống tuýp và được bọc kín, nhưng rất rủi ro khi bóng vỡ sẽ ảnh hưởng tới người sử dụng và môi trường xung quanh, nhưng với đèn tuýp led thì bạn hoàn toàn không phải lo lắng vấn đề trên bởi cấu tạo đèn không hề có chất gây hại, ngoài ra ống tuýp còn được làm bằng nhựa nên đảm bảo an toàn, cũng như độ bền. Một điểm đặc biệt nữa là đèn led có thể kết hợp với Dimmer là thiết bị điều chỉnh cường độ sử dụng kèm với các loại đồ điện hiện đại. Với sự kết hợp trên thì chúng ta có thể thoải mái tăng giảm độ sáng của đèn giúp chúng ta có được ánh sáng như ý.  
 
- Đèn tuýp led hiện nay có góc chiếu sáng khoảng 240 độ, trong khi đèn tuýp huỳnh quang có góc chiếu sáng là 360 độ, do vậy đèn huỳnh quang lãng phí ánh sáng ở góc khuất phía bên máng đèn, đây là điểm đặc biệt mà ít người chú ý. 
 
- Với đèn led thì hiệu suất cao lên tới 90% do đó quang năng đã chiếm phần lớn 90% còn lại một số ít năng lượng chuyển thành nhiệt năng 10% do đó nhiệt độ tỏa ra thấp ở khu vực nhỏ.
 
- Môt điểm đặc biệt nữa là đèn tuýp bật sáng ngay lập tức khi vừa mới bật công tắc, nếu so với đèn huỳnh quang thì độ khác biệt rất đáng kể, với đèn huỳnh quang thì cần 5 tới 10 giây để khởi động điều này đôi lúc sẽ gây phiền toái cho người dùng.
 
Một điều chúng ta cần phải biết tới là tuổi thọ, đèn tuýp led thì tuổi thọ mang lại từ 15.000 tới 30.000 giờ vì vậy chúng ta có thể thỏa thích sử dụng. Qua những chia sẻ ở trên bạn đã phần nào hiểu tại sao đèn led tuýp đang được ứng ụng ngày càng rộng phải không.
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off